Munur á Fólksbílaolíum og Vinnuvélaolíum (Vörubílar)

Munurinn á olíum fyrir fólksbíla og þungavinnubíla
Hefurðu einhvern tíma velt því fyrir þér hver munurinn sé á olíunni sem þú setur í vél fólksbíls og hinni sem þú setur í þungavinnubíl? Kannski hefur þér jafnvel dottið í hug að nota eina tegund olíu í hina gerð ökutækis? Við skulum skoða muninn á þessum tveimur gerðum olíu og vélum svo að við getum skilið hvernig við þurfum að velja olíur fyrir hvora gerð.

Munurinn á léttum og þungavinnuvél
Að sjálfsögðu er mikill munur á vél fólksbíls og vél þungavinnubíls, en við skulum einbeita okkur að þeim sem hafa áhrif á olíuna. Bæði snúningshraði vélarinnar og sértækt afl (afköst á rúmmál) eru töluvert lægri í þungavinnuvélum. Á sama tíma er magn olíunnar sem þarf fyrir HD vélar töluvert meira en það sem þarf fyrir fólksbílavélar. Hins vegar framleiða HD dísilvélar miklu meira sót en vélar léttbíla, sem venjulega ganga fyrir bensíni. En þetta á einnig við um dísilbíla.

Síðast en ekki síst eru þungavinnuvélar venjulega hannaðar til að vera smurðar með 15W40, 10W40 eða – í sjaldgæfari tilfellum – 5W30, 5W40 olíu, en fólksbílar okkar tíma þurfa venjulega 5W30, 0W30, 5W20 eða 0W20 olíu.

Hvað þýðir þetta fyrir mótorolíurnar?
Til að berjast gegn sóti og lengja olíuskipti (olíuskipti geta náð allt að 100.000 mílum eða 160.000 km fyrir þungavinnubíla, sem eru notaðir við bestu aðstæður) innihalda þungavinnuvélarolíur meira magn af þvottaefnum og dreifiefnum en mótorolíur fyrir fólksbíla. Eins og fram kom í fyrri málsgreininni eru seigjuflokkar þeirra einnig hærri þannig að olíurnar eru í raun „þykkari“ en PCMO-samsvarandi olíurnar.

Get ég notað þungavinnuvélarolíuna í bílinn minn?
Nei. Eins og útskýrt er hér að ofan er snúningshraði og eðlisafl fólksbílavéla hærra. Þetta þýðir að það er mun auðveldara fyrir olíuna að komast inn í brunahólfið og brenna með eldsneytinu. Þar sem þvottaefnismagnið er hærra myndast öskuútfellingar þegar olían er brennd sem geta fest sig við ventlana. Þetta getur jafnvel komið í veg fyrir að ventillinn lokist rétt. Dreifiefnin sem notuð eru í HD mótorolíum eru stundum ekki samhæf þéttingunum sem notaðar eru í fólksbílavélum og þær skemmast því. Þetta getur leitt til olíueyðslu og slits á vélinni. Það er líka vandamál að margir nútíma fólksbílar þurfa sérstakar olíur. Olíur sem hafa fengið samþykki bílaframleiðandans. Augljóslega hafa HD mótorolíur ekki samþykki fyrir fólksbílavélar og uppfylla ekki þessar sérstöku kröfur. Að lokum, eins og áður hefur komið fram, er seigja HD mótorolía í mörgum tilfellum önnur en seigja fólksbílavélaolía.

Hvað með að nota fólksbílavélaolíu í þungaflutningabíl?
Þetta mun ekki heldur virka. Eftir að hafa lesið málsgreinarnar hér að ofan veistu nú að þungavinnuvélar framleiða meira sót og olíurnar sem hannaðar eru fyrir þessar vélar þurfa að innihalda meira magn af hreinsiefnum. Mótorolía fyrir fólksbíla gæti ekki haldið þungavinnuvél hreinni og hún væri líklega of „þunn“ til að vernda hana fyrir sliti sem hún verður fyrir.

Eru einhverjar undantekningar?
Fátt í lífinu er án undantekninga og þetta er alls ekki ein af þeim. Það eru til svokallaðar blandaðar flotaolíur sem hafa einnig grunnviðurkenningar fyrir þungavinnu og létt ökutæki. Hver er gallinn? Þetta eru venjulega frekar einfaldar olíur sem uppfylla kröfur bíla og vörubíla sem framleiddir voru á tíunda áratugnum eða fyrr þegar þungavinnuvélar voru hreinni að innan (nú eru þær óhreinni að innan, vegna þess að útblástursstaðlar krefjast þess að framleiðendur noti EGR og slíkt til að gera útblástursgasið hreinna) og fólksbílar voru mun minna kröfuharðir varðandi mótorolíu. Þær henta venjulega ekki fyrir nýrri bíla eða vörubíla.